Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

Học sinh quốc tế trong các trường của Vương quốc Anh

Người đăng: Tôi - Đi du học
Học sinh từ Khu vực Kinh tế Châu Âu (EEA) có thể theo học tại một trường nhà nước của Vương quốc Anh và có đủ các quyền giống như các công dân Anh. Khu vực Kinh tế Châu Âu bao gồm tất cả các quốc gia thành viên của Liên minh Châu Âu cùng Iceland, Na-uy và Liechtenstein.

Học sinh từ ngoài khu vực Kinh tế Châu Âu (EEA) phải theo học một trường tư thục, có trả phí. Họ không được học trường nhà nước trừ phi đến Vương quốc Anh theo chương trình trao đổi hay giáo dục ngắn ngày.

Các công dân của các Lãnh thổ của Anh bên ngoài Vương quốc Anh và các công dân nước ngoài của Vương quốc Anh (ví dụ: những người dân Hồng Kông cũng có hộ chiếu Anh và được hưởng quy chế công dân Vương quốc Anh) cũng có chế độ giống như các học sinh là công dân đến từ ngoài khu vực Kinh tế Châu Âu (non-EEA).
Tình hình Học sinh quốc tế trong các trường của Anh


Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng, phần lớn công dân sinh sống trên các lãnh thổ của Anh ở ngoài Vương quốc Anh cũng là công dân Anh. Và các công dân Anh thì đều được hưởng quyền được học miễn phí trong các trường nhà nước (trường công).

Để có được thông tin đầy đủ, hãy ghé thăm trang web của Chính phủ Vương quốc Anh.

Yêu cầu về Thị thực


Tùy thuộc vào quốc tịch của bạn, bạn có thể cần đến thị thực nhập cảnh để đến Anh học tập. Hãy truy cập trang web của Cục Biên giới Anh (UKBA) để biết bạn có cần phải xin thị thực nhập cảnh vào Vương quốc Anh không.

Nếu bạn cần xin thị thực, bạn phải học ở một trường đã được UKBA phê duyệt.

Đối với Thị thực Sinh viê ngắn hạn, trường bạn lựa chọn phải đạt các tiêu chuẩn do UKBA yêu cầu, được ghi rõ trên trang www.ukba.homeoffice.gov.uk/visas-immigration/visiting/student

Đối với Thị thực Học sinh nhỏ tuổi ngắn hạn, trường bạn lựa chọn phải đạt các tiêu chuẩn do UKBA yêu cầu, được ghi rõ trên trang www.ukba.homeoffice.gov.uk/visas-immigration/visiting/child/requirements

0 nhận xét:

Đăng nhận xét