Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Đi làm thêm tại Anh

Người đăng: Tôi - Đi du học

Đi làm thêm trong lúc du học ở Anh là cách tốt nhất để tích lũy các kỹ năng bổ ích cho công việc tương lai của bạn.


Có rất nhiều du học sinh tại Anh đi làm để kiếm thêm. Một số khác thì chọn cách thực tập như một phần của chương trình học (khi đó các bạn sẽ làm việc cùng doanh nghiệp và sẽ học được nhiều kinh nghiệm thực tế).

Tuy nhiên du học sinh cần nắm rõ những điều căn bản sau


Trước khi nhận một công việc làm thêm hay thực tập, bạn cần kiểm tra tình trạng di trú (immigration status) của mình có cho phép bạn làm việc tại Anh hay không. Nếu câu trả lời là có thì bạn sẽ được làm bao nhiêu giờ một tuần (thông thường du học sinh châu Âu chỉ được làm 8 giờ 1 tuần). Thông tin này có trên trang web của Cục Biên giới Anh.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến các vấn đề như trả thuế và Bảo hiểm Xã hội Quốc gia. Hãy tìm những lời khuyên bổ ích về chủ đề này trên trang web của UKCISA.

Đi làm thêm quá nhiều giờ sẽ khiến bạn mệt mỏi và căng thẳng, ảnh hưởng đến việc học của bạn. Hãy suy nghĩ kỹ xem làm việc sẽ ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của bạn và hãy xin lời khuyên từ giáo viên phụ trách.

Tìm việc


Một số khóa học có yếu tố thực tập trong chương trình – trường của bạn có thể giúp sắp xếp chỗ thực tập cho bạn.

Nếu không, bạn hãy nói chuyện với nhân viên tư vấn nghề nghiệp tại trường. Bạn cũng có thể đăng ký với công ty dịch vụ tuyển dụng, tìm việc trên báo hoặc trực tiếp liên hệ với công ty bạn muốn làm việc.

Tình nguyện


Tình nguyện là một lựa chọn rất phổ biến của những người trẻ tuổi ở Vương quốc Anh. Với mục tiêu làm cho xã hội ngày càng tốt lên, phần lớn các vị trí tình nguyện là làm cho các tổ chức từ thiện. Tình nguyện là cách tuyệt vời để học những kỹ năng mới cũng như làm đẹp thêm CV của mình.

Có rất nhiều vị trí và loại công việc tình nguyện. Bạn có thể giúp tổ chức một sự kiện từ thiện, giúp đỡ người già, làm việc trong bảo tàng hay phòng trưng bày; bạn có vô số các lựa chọn. Hãy tìm hiểu thêm trên trang gov.uk.

Nếu bạn cần thị thực để học tập hay làm việc ở Vương quốc Anh, hãy kiểm tra xem thị thực của bạn có cho phép bạn làm việc tình nguyện không trên trang web của UKBA. (Có thể bạn thấy thật kỳ quặc vì trên thực tế, bạn đang tình nguyện bỏ công sức và thời gian của mình để giúp đỡ người khác; tuy nhiên, việc này để bảo đảm các tổ chức có hoạt động tình nguyện phải hành xử có trách nhiệm nhất.)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét