Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Làm thế nào để nộp đơn vào 1 trường đại học Anh

Người đăng: Tôi - Đi du học

Bạn đã quyết định du học tại Anh? Đây là quyết định khó khăn và bây giờ làm thế nào để bạn có thể theo học đại học ở Anh? 

Những gì bạn cần phải làm trước nhất đó là đảm bảo rằng bạn biết chính xác nơi bạn muốn du học tại Anh: London, Manchester hay Ireland ...

Làm thế nào để nộp đơn vào 1 trường đại học Anh

Dưới đây là một số hướng dẫn chung có thể giúp bạn xác định chính xác những gì bạn cần làm để học tập tại Anh. 

(Tuy nhiên chúng tôi khuyến khích bạn liên hệ với 1 công ty du học nhờ họ làm hồ sơ để chắc chắn khả năng được đi. Và tất nhiên nếu có thể bạn hãy liên hệ với Du học Vic chúng tôi đảm bảo 100% - Vic test đầu vào mà)

Yêu cầu chung khi sinh viên nộp đơn ở Anh

Vấn đề sẽ không nằm ở đất nước của bạn, có những quá trình áp dụng chung mà bạn sẽ phải tuân thủ để học tập tại Anh. Bạn sẽ thấy, nó sẽ không khác so với các nước khác.
Hãy ghi nhớ những yêu cầu này - các hướng dẫn sau đây áp dụng cho hầu hết các trường đại học bằng tiếng Anh, mỗi trường đại học có thể có thêm những yêu cầu riêng của mình mà bạn phải tuân theo.

Xem xét các yêu cầu cụ thể để nhập học của trường đại học mà bạn muốn du học. Điều này là khá phổ biến, xem xét một số trường đại học (như đại học Oxford) có kỳ vọng rất cao cho học sinh của họ. Bởi vì rất nhiều sinh viên quốc tế xuất sắc theo học đại học ở đây. Nếu bạn không đáp ứng các yêu cầu của trường này thì hãy nộp vào trường khác hay có thể nộp nhiều trường và đợi kết quả.

Nếu bạn muốn giúp đỡ, dịch vụ tuyển sinh của các trường Đại học và Cao đẳng (UCAS) có thể giúp bạn nộp đơn đối với từng trường mà bạn muốn nộp. Hầu hết các trường Đại học tiếng Anh sẽ áp dụng quy trình tuyển sinh dựa vào UCAS. Nhiều trường Đại học tiếng Anh sẽ có hình thức nộp trực tuyến.

Cung cấp càng nhiều thông tin có thể càng tốt, các hồ sơ hoàn chỉnh hơn, nhanh hơn sẽ được xem xét trước. Đơn không đầy đủ có thể được bỏ qua hoàn toàn. Ngoài ra hãy quan tâm nhiều đến bài luận mà bạn có thể được chỉ định để làm như là một phần của quá trình nộp đơn.

Hãy chắc chắn rằng bạn gửi bảng điểm trung học (hoặc tương đương, tùy thuộc vào quốc gia bạn sống) và bảng điểm từ các tổ chức giáo dục đại học khác ra để các trường đại học mà bạn đang nộp đơn xin.

Nếu tiếng Anh là không phải là ngôn ngữ ở quốc gia bạn

Nếu tiếng Anh không phải là ngôn ngữ đầu tiên của bạn, bạn sẽ phải chứng minh trình độ Tiếng Anh của bạn. Bạn có thể phải làm bài kiểm tra xếp lớp hay các trường đại học có thể yêu cầu một loại thử nghiệm để chứng minh sự thành thạo trong ngôn ngữ. Một trong những bài kiểm tra mà bạn có thể phải mất được gọi là Test tiếng Anh như một kỳ thi ngoại ngữ (TOEFL), được công nhận toàn thế giới.

Một số trường đại học cũng có thể tiến hành một cuộc phỏng vấn nhằm xác định năng lực của bạn trong việc nói và hiểu tiếng Anh. Nhiều người đi du học sẽ biết một số ngôn ngữ để bắt đầu, vì vậy điều này có thể không quan tâm đến bạn.

Sinh viên Việt Nam cần chú ý

Dưới đây là một số trong những điều phổ biến nhất bạn sẽ phải làm:

- Bạn sẽ cần phải cung cấp một bản sao hộ chiếu. Nếu bạn đang có kế hoạch ở lại trong hơn một học kỳ, bạn cũng sẽ phải chứng minh rằng bạn có những giấy tờ thích hợp hoàn thành (xin visa, vv).
- Bạn phải cung cấp một bản sao giấy khai sinh của bạn và một chứng chỉ xác định nơi sinh của cả cha mẹ của bạn để được xem xét nhận vào một trường đại học tiếng Anh.
- Bạn cũng cần phải chứng minh tài chính.

Nhìn chung, nộp để theo học đại học ở Anh không phải là một điều khó khăn. Anh chào đón sinh viên quốc tế với vòng tay rộng mở, và khi bạn bắt đầu quá trình nộp đơn; tiềm năng của bạn sẽ được xem như là một tài sản cho các trường đại học. Nếu bạn sử dụng các nguồn lực của bạn đúng cách và làm tất cả mọi thứ bạn được yêu cầu bởi chính phủ và các trường đại học, quá trình này không phải là khó khăn.
Chúc may mắn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét