Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Lên đường du học Anh

Người đăng: Tôi - Đi du học

Chuẩn bị lên đường du học Anh là một trải nghiệm thú vị! Nhưng cũng có rất nhiều điều cần chuẩn bị!

Lên đường du học Anh

Hội đồng chuyên trách các Vấn đề của Sinh viên Quốc tế tại Vương quốc Anh mang đến cho bạn những lời khuyên tuyệt vời và giúp bạn chuẩn bị cho chuyến đi của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên ghé thăm trang web của họ.

Dưới đây là một vài chỉ dẫn bổ sung:

Khi đi, bạn nhớ mang theo mình địa chỉ của trường, số điện thoại và tốt nhất là cả họ tên của một đại diện của trường. Bằng cách này, bạn sẽ được hỗ trợ nhanh chóng khi cần.

Hãy đọc bài viết về Sức khỏe để tìm hiểu những thông tin về tiêm vắc-xin và các cân nhắc khác về vấn đề sức khỏe

Các giấy tờ cần mang theo bao gồm:

thông tin về hành trình và vé

hộ chiếu hợp lệ (với thị thực hợp lệ nếu bạn cần có thị thực nhập cảnh)

thư mời nhập học của trường

Bạn có thể cần cả bảo hiểm du lịch và bảo hiểm y tế nữa. Có rất nhiều công ty chuyên cung cấp bảo hiểm sinh viên quốc tế; hãy chắc chắn bạn sẽ được bảo vệ nếu rủi ro xảy ra. Hãy hỏi thêm trường vì có thể họ có cung cấp bảo hiểm đặc biệt dành cho sinh viên của mình.

Với hơn 40 sân bay bao gồm một mạng lưới đường sắt, đường thủy và đường bộ rộng khắp, Vương quốc Anh có hệ thống giao thông tuyệt vời. Hãy nhờ trường tư vấn về cách đến trường thuận lợi nhất.

Trường có thể sắp xếp đón bạn tại sân bay khi bạn đến Vương quốc Anh. Nếu không, bạn nên đến vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều vì phương tiện công cộng sẽ nhiều hơn vào ban ngày. Nếu bạn cần hỗ trợ, hãy hỏi văn phòng thông tin du lịch chính thức và các bàn thông tin.

An ninh tại các sân bay quốc tế rất nghiêm ngặt. Có quy định cụ thể về những mặt hàng nào bạn được mang vào Vương quốc Anh mà không phải trả VAT hay các loại thuế khác. Một số mặt hàng bị cấm hay hạn chế theo luật pháp của Vương quốc Anh; đó có thể là một vài chủng loại thực phẩm, cây cỏ và sản vật có nguồn gốc từ những loài động thực vật bị đe dọa tuyệt chủng. Hãy tìm hiểu thêm trên trang web gov.uk.

Hãy để thật nhiều thời gian cho việc làm thủ tục check-in và kiểm tra an ninh khi nối chuyến vì rất có thể sẽ có xếp hàng dài.

Hãy kiểm tra với hãng hàng không bạn chọn về những gì bạn có thể mang theo. Hầu hết các hãng hàng không đều tính phí cho hành lý quá cân.

Bạn có thể còn cần một ít tiền để sử dụng giao thông công cộng, mua đồ ăn và trả phí hải quan. Bạn nên chuẩn bị séc du lịch (travellers’ cheques) có trị giá khoảng 200 bảng cho những khoản chi tiêu này.

Hãy nhớ chuẩn bị áo ấm cho chuyến đi vì có thể sẽ có lúc bạn sẽ thấy rất lạnh.

Mở tài khoản ngân hàng ở Vương quốc Anh có thể mất một vài tuần. Trong khoảng thời gian này, có thể bạn cần sử dụng séc du lịch (travellers’ cheques) hoặc rút tiền từ tài khoản ở nước bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét