Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Học phí khi du học tại các trường đại học Anh

Người đăng: Tôi - Đi du học

Một phần khó khăn của việc xác định có hay không theo học đại học ở Anh: tiền. 

Không ai thích suy nghĩ về tiền bạc, nhưng đó là một phần rất quan trọng của việc xác định có khả thi không khi bạn học một trường đại học ở Anh.

Học phí khi du học tại các trường đại học Anh

Lưu ý: Trang này sẽ chỉ khám phá học phí và chi phí học tập khác có liên quan. Nếu bạn đang tìm kiếm một tổng chi phí sinh hoạt, bấm vào đây để tìm kiếm thông tin đó. Hãy nhận biết rằng học phí và học không phải là tất cả những gì bạn cần để học tập tại Anh; bạn cần ngân sách cho chi phí sinh hoạt. Nhìn chung Anh là một trong những quốc gia có chi phí sinh hoạt cao, nếu so với Việt Nam.

Nhiều sinh viên đại học ở Anh phải trả lên đến £ 9,000 mỗi năm (năm) tiền học phí (chi phí giáo dục bị chặn bởi chính phủ). Trung bình là khoảng £ 6,000 mỗi năm. Bây giờ, hãy cẩn thận của các thuật ngữ - từ "học phí" là không thực sự được sử dụng trong giáo dục đại học bằng tiếng Anh; thay vào đó họ sử dụng "lệ phí". Lệ phí bao gồm toàn bộ học phí cộng với bất kỳ dịch vụ bạn có thể nhận được từ các trường đại học, chẳng hạn như các dịch vụ dạy kèm, công nghệ thông tin và các dịch vụ thư viện mà họ có thể cung cấp. Điều này sử dụng thuật ngữ "lệ phí" là khác nhau hơn là ở những nơi như Hoa Kỳ, mà từ "lệ phí" được sử dụng để mô tả các chi phí khác so với những gì bạn đang trả tiền học phí. Nếu bạn không phải là một công dân của Vương quốc Anh (Anh, Scotland, Wales, Bắc Ireland), bạn có thể sẽ phải trả nhiều hơn so với những người là công dân. Trong một số trường hợp, sinh viên quốc tế có thể trả tới và hơn £ 10.000 một năm (chi phí sẽ khác nhau nếu bạn đang học ở nước ngoài như một thỏa thuận với một trường đại học ở nước bạn).

Những người trong các nghiên cứu sau đại học ở Anh sẽ thấy phí của họ thường nhiều hơn so với những sinh viên đại học có thể trả. Những người sống ở Vương quốc Anh sẽ thấy phí của họ lên tới khoảng £ 12.000 mỗi năm. Nếu bạn không phải từ Vương quốc Anh, bạn có thể trả lên tới £ 20,000 mỗi năm để kiếm được một mức độ sau đại học. Lượng khác nhau tuỳ thuộc vào đó các trường đại học mà bạn tham dự và những chủ đề mà bạn đang theo đuổi.

Bạn cũng có thể phải mua sách và nguồn cung cấp cho các lớp học mà bạn đang theo học. Nếu đây là trường hợp, các trường đại học của bạn sẽ giúp bạn xác định những chi phí trung bình là cuốn sách. Hãy chắc chắn để giao tiếp với các trường đại học bạn có kế hoạch tham gia - họ có thể giúp bạn xác định chi phí thực sự của giáo dục của bạn ở trên và vượt ra ngoài học phí của bạn.

Nếu những con số làm cho bạn lo lắng, có một điểm quan trọng để bạn xem xét. Nếu bạn đang theo học một trường đại học tại Anh cho toàn bộ sự nghiệp đại học của bạn, sau đó sự nghiệp của bạn sẽ ngắn hơn nhiều so với nó sẽ là ở nước bạn. Là một đại học, bạn sẽ chỉ mất ba năm học (như trái ngược với bốn) và các nghiên cứu sau đại học (thạc sĩ) chỉ mất một năm để hoàn thành. Vì vậy, mặc dù chi phí có vẻ cao nếu bạn không phải là một công dân của nước Anh, về lâu dài, nó kết thúc lên được các chi phí tương tự hoặc ít hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét