Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

Hỗ trợ dành cho du học sinh khuyết tật tại Anh

Người đăng: Tôi - Đi du học

Du học ở Anh, hầu hết sinh viên có khiếm khuyết cơ thể hoặc có nhu cầu học tập đặc biệt đi học ở những trường bình thường. 

Những hỗ trợ dành cho người khuyết tật hoặc có nhu cầu học tập đặc biệt đều rất tốt – các cơ sở giáo dục của Vương quốc Anh hướng tới mục tiêu chào đón và tạo điều kiện để tất cả mọi đối tượng người học được tham gia. Tuy vậy, chất lượng và loại hình dịch vụ không phải lúc nào cũng đồng đều và có thể bạn cũng sẽ gặp khó khăn.

Hỗ trợ dành cho du học sinh khuyết tật tại Anh


Một số sinh viên lựa chọn du học ở các trường và cơ sở giảng dạy dành riêng cho sinh viên khuyết tật và sinh viên có nhu cầu học tập đặc biệt. Họ có lựa chọn như vậy vì họ cảm thấy trong môi trường đó, họ sẽ được hỗ trợ tốt hơn hoặc họ nghĩ các cơ sở giáo dục thông thường không đáp ứng được các yêu cầu của họ.

Tư vấn và Hỗ trợ

Trước khi đăng ký một khóa học, chúng tôi khuyên bạn hãy cho các trường bạn chọn biết về những nhu cầu của bạn. Hỏi họ xem họ có hỗ trợ gì không hoặc có chi phí nào liên quan đến các nhu cầu đó bạn phải tự chi trả không.

Hầu hết các trường đều có lối đi dành cho người sử dụng xe lăn trong các tòa nhà giảng đường và trong khuôn viên trường. Nhiều trường còn có ký túc xá thân thiện với người khuyết tật; nhưng trong những tòa nhà đã được xây dựng từ lâu thì việc di chuyển có thể là thách thức với người khuyết tật.

Sinh viên khuyết tật cũng có thể có quyền được hỗ trợ và được thêm giờ khi làm bài kiểm tra. Hỗ trợ đó có thể là văn bản chữ nổi và thu âm hướng dẫn của giảng viên, hay hỗ trợ ghi chép bài trong giờ học. Hệ thống phát tín hiện âm thanh dành cho người sử dụng máy trợ thính hay bản in bài giảng cũng được cung cấp rộng rãi. Một số trường còn hỗ trợ sử dụng máy tính với công nghệ chuyển văn bản thành lời nói, chuyển tín hiệu âm thanh thành văn bản, và phần mềm phóng đại hình ảnh để phục vụ người có nhu cầu đặc biệt.

Những người sử dụng ngôn ngữ ký hiệu ở Vương quốc Anh nói chung thường dùng hệ thống Ngôn ngữ Ký hiệu của Anh; nếu bạn cần ngôn ngữ ký hiệu theo ngôn ngữ khác, hãy hỏi xem ở chỗ đó họ có thể cung cấp cho bạn không.

Trường của bạn cũng có thể sắp xếp cho bạn gặp tư vấn viên dành cho người khuyết tật hoặc bác sĩ nếu cần. Bạn hãy hỏi về dịch vụ này.

Quyền lợi của sinh viên học tập tại Vương quốc Anh


Ở Vương quốc Anh, bạn có quyền được bảo vệ khỏi mọi hình thức phân biệt. Theo Luật Bình đẳng 2010 và Công ước Liên Hợp Quốc về Quyền của Người khuyết tật giúp thực thi, bảo vệ và quảng bá các quyền của người khuyết tật. Hãy tìm thêm thông tin trên trang gov.uk.

Để tìm hiểu thêm về quyền lợi của sinh viên khuyết tật tại Vương quốc Anh, xin mời bạn xem trang web của Ủy ban Bình đẳng và Nhân quyền.

Các tổ chức hỗ trợ


Chiến dịch vì quyền lợi người khuyết tật của Hội Sinh viên Quốc gia là tiếng nói của những sinh viên Anh có khiếm khuyết cơ thể. Chiến dịch này mang lại hỗ trợ cho rất nhiều loại hình khuyết tật khác nhau. Chiến dịch tiến hành các chương trình kiểm tra chất lượng để bảo đảm sinh viên được những tiếp cận họ mong muốn. Đây là mạng lưới tuyệt vời dành cho người khuyết tật.

Hội đồng Người khuyết tật Vương quốc Anh đại diện cho người khuyết tật tại Anh.

Với học sinh dưới 16 tuổi, hãy tìm hiểu về những hỗ trợ tại Anh dành cho học sinh nhỏ tuổi có nhu cầu học tập đặc biệt hoặc liên hệ Mạng lưới Đối tác Phụ huynh Quốc gia.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét