Thứ Hai, 30 tháng 11, 2020

Brexit có ý nghĩa gì đối với sinh viên quốc tế không thuộc EU học tập tại Vương quốc Anh?

Người đăng: Tôi - Đi du học

Vì đồng bảng Anh có thể sẽ vẫn ở mức thấp, nên trước tiên, sẽ rẻ hơn khi sống ở Anh nếu chi phí sinh hoạt của bạn được trang trải bằng ngoại tệ. Nếu không, sẽ không có gì thay đổi. Bạn vẫn sẽ phải nộp đơn xin thị thực Bậc 4 với các điều kiện tương tự. Hãy chắc chắn rằng bạn không vi phạm bất kỳ điều kiện nào của thị thực, các hạn chế sẽ được thắt chặt hơn và UKBA chỉ quá khích để bạn có thể chuyển sang chế độ kiểm soát nhập cư đầy đủ.

brexit và du học anh

Đừng mua nhà ở đây (dù sao thì rất ít sinh viên quốc tế làm điều đó). Thị trường nhà là một bong bóng đang chờ vỡ với BrExit. Nếu bạn dự định sử dụng nghiên cứu của mình như một bệ phóng để ở lại Vương quốc Anh, bạn có thể xem xét lại các lựa chọn của mình ngay bây giờ, vì Vương quốc Anh sẽ tiếp tục trở thành một cường quốc có liên quan giảm dần sau quyết định.

Tiến hành như bình thường.

Nói một cách khôn ngoan về thị trường việc làm, điều đó sẽ rất phức tạp. Bạn không được phép làm việc ở Vương quốc Anh hơn 20h / tuần trong thời gian học kỳ đối với các bằng cấp được giảng dạy (giới hạn áp dụng cho tất cả thời gian đối với các bằng cấp không liên quan đến nghiên cứu.) Trong trường hợp xảy ra Brexit, rất nhiều công ty thú vị sẽ biến mất. Airbus? Đồ ngốc! đi Hỗ trợ phòng thí nghiệm máy bay phản lực Rolls-Royce? poof! một cái bóng của vinh quang trước đây của họ. ngành công nghiệp đua xe của Anh? poof! tất cả những người lao động eu có tay nghề cao hiện nay cần thị thực đắt tiền. Vân vân.

Nếu bạn là sinh viên EU đăng ký vào năm 2016, bạn sẽ phải trả phí gia đình / phí EU trong suốt thời gian của khóa học, mức phí này sẽ chỉ tăng lên mỗi năm khi có lạm phát.

Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng của chúng tôi, Giáo sư Anton Muscatelli (tôi có thể nói thêm tên rất Anh), của Đại học Glasgow đã viết bức thư này:

Cuộc trưng cầu dân ý ngày hôm qua dẫn đến một quyết định hẹp nhưng rõ ràng cho việc Vương quốc Anh rời Liên minh châu Âu. Đây không phải là kết quả mà cá nhân tôi đã hy vọng, nhưng tôi muốn bạn biết rằng không có gì sẽ thay đổi trong một sớm một chiều.

Sẽ có nhiều tháng đàm phán theo các hiệp ước của EU, và thực sự vẫn chưa rõ khi nào các cuộc đàm phán sẽ bắt đầu. Sẽ có những cơ hội đáng kể để Đại học Glasgow tìm kiếm sự đảm bảo và tác động đến chính sách trong tương lai, với tư cách là một tổ chức theo quyền riêng của chúng tôi và là thành viên của các tổ chức như Nhóm Russell, Đại học Vương quốc Anh và Đại học Scotland.

Sinh viên EU đã được mời nhập học năm 2016 (hoặc nhập học hoãn lại năm 2017) sẽ không bị ảnh hưởng. Do sự phức tạp của các cuộc đàm phán rút lui, khó có khả năng quy trình hiện tại và các thỏa thuận cấp vốn sẽ thay đổi đáng kể trong ngắn hạn. Do đó, chúng tôi khuyến khích những người đang xem xét nộp đơn xin nhập học năm 2017 làm như vậy theo cách thông thường và chúng tôi sẽ thông báo cho tất cả các ứng viên nếu có thay đổi trong chính sách.

Tôi muốn nhấn mạnh với các đồng nghiệp của tôi và với các sinh viên của chúng tôi từ EU rằng trường Đại học này đánh giá cao sự đóng góp của bạn cho cộng đồng của chúng tôi như thế nào. Bạn là một phần quan trọng và thiết yếu của trường Đại học của chúng tôi. Đại học Glasgow được thành lập theo truyền thống Châu Âu, và sẽ không có gì thay đổi quan điểm quốc tế của chúng tôi, trường sẽ tiếp tục hướng đến Châu Âu cho những hợp tác học thuật của chúng tôi.

Rõ ràng là có nhiều câu hỏi cần được giải quyết, đặc biệt là liên quan đến kinh phí nghiên cứu và hợp tác học thuật hiện tại và tương lai. Ngăn chặn bất kỳ hành động đơn phương nào từ Chính phủ Vương quốc Anh, cuộc bỏ phiếu 'Rời khỏi' cũng sẽ không có tác động ngay lập tức đến tình trạng nhập cư của các sinh viên và nhân viên hiện tại và tương lai của Liên minh Châu Âu. Cũng sẽ không có tác động ngay lập tức đến Vương quốc Anh với tư cách là thành viên đầy đủ của Horizon 2020 và Erasmus.

Hãy yên tâm rằng tôi và nhóm cấp cao của tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để đảm bảo rằng tiếng nói của Đại học Glasgow được lắng nghe trong các cuộc thảo luận này và tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin cập nhật cho nhân viên và sinh viên trong suốt quá trình này.

Một số VC ở Vương quốc Anh cũng sẽ cảm thấy như vậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét