Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

Lý do chọn học kinh doanh tại Vương quốc Anh?

Người đăng: Tôi - Đi du học

Nếu bạn chọn con đường kinh doanh để phát triển sự nghiệp, hãy tạo một khởi đầu thuận lời bằng cách theo học tại Vương quốc Anh.


Với vị trí nằm giữa các múi giờ Châu Á và Châu Mĩ, Vương quốc Anh đã trở thành một trung tâm toàn cầu cho nhiều ngành như tài chính, thương mại, tư vấn quản lý, marketing và kế toán. Rất nhiều tổ chức tài chính quốc tế đang đặt các trụ sở Châu Âu hoặc toàn cầu tại đây, vì vậy đây chính là địa điểm lý tưởng để các sinh viên và người đi làm tìm kiếm cơ hội tích lũy kinh nghiệm cho mình.

Khi là sinh viên tại Vương quốc Anh, bạn sẽ được trực tiếp tiếp xúc với các ngành nghề nói trên, được học hỏi từ những tư tưởng bậc thầy và được kết nối với những nhân vật có tầm ảnh hưởng.

Vương quốc Anh là nơi có các trường kinh doanh hàng đầu trên thế giới.  Bạn sẽ tìm thấy các khóa học về các chuyên ngành như kế toán, quản trị kinh doanh, nhân sự, marketing và quản lý tài chính tại các trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc, ngoài ra còn có hơn 100 trường chuyên về ngành kinh doanh

Rất nhiều khóa học giúp bạn trau dồi kinh nghiệm thực tế qua các đợt thực tập kéo dài tới một năm (hãy kiểm tra xem tư cách thị thực của bạn có được đi thực tập không tại Trang web Cục Xuất nhập cảnh Vương quốc Anh). Bên cạnh đó, lĩnh vực khởi nghiệp kinh doanh cũng ngày càng được chú trọng hơn – rất nhiều trường đại học và cao đẳng đã tổ chức các khóa khởi nghiệp kinh doanh và trung tâm doanh nghiệp để hỗ trợ bạn.

Các ngành học


Các trường trung học, cao đẳng, đại học Vương quốc Anh mang đến các bằng cấp tiêu chuẩn quốc tế ở rất nhiều ngành học, trong đó có kinh doanh, kinh tế, tài chính, kế toán, quản lý, kỹ năng văn phòng và dịch vụ công. Bạn có thể chọn một khóa học tổng hợp hoặc chuyên sâu tùy theo công việc bạn muốn theo đuổi, ví dụ như quản lý thể thao hoặc quản lý khách sạn.

Tại Vương quốc Anh, bạn có thể bắt đầu theo học ngành kinh doanh tại trường trung học (thường từ 14 tuổi). Các khóa GCSE, Tú tài Quốc tế, A-level và Scottish Highers đều có các chuyên ngành như Kinh doanh Ứng dụng, Kinh doanh và Truyền thông, Nghiên cứu Kinh doanh và Kinh tế học. Nếu bạn từ 16 tuổi trở xuống, hãy tìm hiểu thêm về trường học và bằng cấp của Vương quốc Anh tại đây.
Với sinh viên từ 16 tuổi trở lên, các bạn có vô vàn lựa chọn cho trình độ giáo dục sau phổ thông về kinh doanh và tài chính. Ví dụ, BTEC National về Kinh doanh sẽ cho bạn lựa chọn chuyên ngành về Tài chính, Quản lý Nhân sự hoặc Marketing. Bạn cũng sẽ tìm thấy các khóa học về các lĩnh vực chuyên môn cụ thể, ví dụ, bạn có thể khởi đầu bằng cách theo học BTEC National Diploma về Giám sát Khách sạn và chuyển tiếp lên HND về Quản lý Khách sạn.
Rất nhiều các trường cao đẳng sau phổ thông và trường kinh doanh chuyên ngành có tổ chức các khóa học được chứng nhận bởi các cơ quan chuyên ngành như Hiệp hội kế toán viên (AAT), Học viện Marketing (CIM), Học viện Quản lý (CMI) và Học viện Nhân sự và Phát triển (CIPD). Chứng nhận về Nghiên cứu Tài chính của Học viện Dịch vụ Tài chính (CeFS)  được liệt kê trong hệ quy điểm UCAS (Tổ chức xét tuyển vào Đại Học, Cao Đẳng của Vương Quốc Anh)  và được chấp nhận để được chuyển tiếp lên giáo dục bậc đại học. Hãy tìm hiểu thêm về giáo dục bậc đại học tại mục này.
Ở giáo dục bậc đại học, một khóa học điển hình về kinh doanh thường sẽ gồm nội dung học về marketing, kế toán, quản lý thông tin, thuế và luật kinh doanh, và máy tính.
Bằng Đại học Đại cương và BTEC HND chỉ mở lớp cho ngành Quản lý Kinh doanh, hoặc bạn có thể chọn các khóa học chuyên sâu về quản lý ẩm thực, quản lý sự kiện, quản lý dịch vụ khách sạn hoặc giải trí, v.v…Thường các khóa học này sẽ đi kèm với việc thực tập. Một số khóa học được chứng nhận bởi các tổ chức chuyên ngành như CIM.
Các khóa học đại học về quản lý cũng có rất nhiều lựa chọn. Bạn có thể chọn Khoa học Quản lý, Quản lý Tài chính, Quản lý và Khởi nghiệp Kinh doanh, Quản lý Doanh nghiệp Công nghiệp, v.v…Tất cả các chương trình này đều trang bị cho bạn các kiến thức cần thiết để thành công trong kinh doanh.
Ví dụ, nếu bạn muốn theo học khóa học quản lý kinh doanh kéo dài ba năm, năm đầu bạn sẽ được làm quen với kế toán, tài chính, kinh tế học và hành vi tổ chức, với các môn học tùy chọn về luật kinh doanh, ngôn ngữ hiện đại hoặc khoa học máy tính. Trong năm thứ hai và thứ ba, bạn thường sẽ được khuyến khích chọn một môn học chuyên sâu, và có thể cả đi thực tập.
Các khóa học sẽ được đánh giá thông qua các bài kiểm tra, bài luận, bài tập tình huống và bài tập nhóm. Đa số các khóa học sẽ cấp bằng Cử nhân Khoa học Xã hội (BA) hoặc Cử nhân Khoa học Tự nhiên, tuy nhiên bạn cũng có thể lấy bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh (BBA) hoặc Bằng đại học về Khoa học Quản lý (MManSci).
Bạn có thể tìm hiểu thêm về các trình độ và hình thức học tập tại Giáo dục Đại học – Các khóa học và bằng cấp và Các trường đại học và cao đẳng.
Hãy xem Các khóa học kinh doanh sau đại học và MBA để biết thông tin về việc học ngành kinh doanh ở bậc  sau đại học.

Việc làm ngành kinh doanh


Khi có trong tay các bằng cấp về kinh doanh, quản lý hoặc quản trị, cơ hội nghề nghiệp dành cho các bạn là vô cùng rộng lớn. Thông thường, các sinh viên đại học chuyên về tài chính và kế toán sẽ tiếp tục theo học các chứng chỉ chuyên môn trong quá trình làm việc. Ví dụ, các chứng chỉ chứng nhận tư cách hành nghề kế toán sẽ được cấp bởi các hiệp hội như ACCA và CIMA. Các tổ chức khác sẽ đào tạo chuyên gia phân tích đầu tư, tư vấn thuê, quản lý thuế, chuyên viên bảo hiểm, môi giới chứng khóa hoặc quản lý rủi ro.

Với các bằng đại học kinh doanh hoặc quản lý tổng hợp hơn, rất nhiều sinh viên tốt nghiệp sẽ xin việc trong các lĩnh vực như phát triển kinh doanh, marketing, nhân sự, tuyển dụng, ngân hàng và quan hệ lao động. Các vị trí này có ở rất nhiều ngành nghề khác nhau – thực phẩm, thời trang, bán lẻ, sản xuất, dịch vụ sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe, du lịch, và nhiều ngành khác – và có mặt ở cả khu vực tư nhân, công và tình nguyện.

Hãy lưu ý rằng – với rất nhiều nghề nghiệp nói trên không nhất thiết phải có bằng kinh doanh. Tuy nhiên, việc học kinh doanh sẽ cho bạn một căn bản tốt trong các lĩnh vực như truyền thông, tài chính, chiến lược marketing và chính sách kinh doanh – và có thể cho bạn lợi thế trong quá trình làm việc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét