Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Du học Anh ngay tại nhà

Người đăng: Tôi - Đi du học

Năm 2012, hơn 500.000 sinh viên quốc tế du học để lấy bằng do Vương quốc Anh cấp, mà không cần phải đến Anh tham dự khóa học.

Hiện nay, có những cơ hội tuyệt vời để bạn có thể đạt được những bằng cấp hàng đầu thế giới của Vương quốc Anh, ở bất cứ nơi đâu trên thế giới mà bạn đang ở.

Du học Anh ngay tại nhà


Giáo dục xuyên quốc gia của Vương quốc Anh

Du học Anh giúp bạn có được rất nhiều lợi ích tuyệt vời – cơ hội được trải nghiệm một nền văn hóa mới, đắm mình trong tiếng Anh và khám phá những thành phố và vùng quê của Vương quốc Anh. Nhưng đến Vương quốc Anh để học đôi khi lại không phải là điều khả thi với bạn, vì bạn còn gia đình và công việc.

Chương trình Liên kết đào tạo của Vương quốc Anh (TNE) là chương trình giáo dục mang lại bằng cấp của Vương quốc Anh, nhưng việc học lại diễn ra ở một nước khác. Có rất nhiều các khác nhau để học:

Những khóa học trực tuyến/từ xa: Ước tính có khoảng hơn 570,000 sinh viên mỗi năm theo học các khóa học từ xa/ trực tuyến của Vương quốc Anh. Đối với những khóa học trực tuyến, bạn tải tài liệu về máy, truy cập vào các phần bài tập của mình và nộp bài thông qua trang web. Với các khóa học từ xa, bạn sẽ nhận được tài liệu học tập qua đường bưu điện hoặc trong một chiếc đĩa CD. Học bằng cách này không có nghĩa là bạn thiếu sự hỗ trơ. Với phần lớn các khóa học từ xa/ trực tuyến, bạn sẽ được bố trí hỗ trợ bởi một hoặc nhiều giáo viên hướng dẫn - bạn có thể liên hệ với họ qua email hay điện thoại để được hướng dẫn và hỗ trợ.

Các cơ sở đặt tại nước ngoài của các trường Vương quốc Anh: Nếu bạn thích trải nghiệm đầy đủ cảm giác là sinh viên, tại sao không lựa chọn một trường phổ thông, cao đẳng hay đại học của Vương quốc Anh có trụ sở tại nước ngoài? Có rất nhiều trường như vậy ở khắp nơi trên thế giới. Phần lớn các trường đều có không khí giảng đường điển hình của Vương quốc Anh, các bài học được dạy bằng tiếng Anh, và một số giảng viên có thể là người Anh, người xứ Wales, Scotland hay Bắc Ai-len. Cũng có thể sẽ có cả sinh viên Vương quốc Anh tại trường.

Các chương trình đối tác quốc tế - Vương quốc Anh: Trường hợp này bạn sẽ học tập tại một ngôi trường phổ thông, cao đẳng hay đại học quốc tế có thỏa thuận hợp tác với một trường phổ thông, cao đẳng và đại học của Vương quốc Anh. Ước tính có khoảng 555.000 sinh viên theo học những chương trình này hàng năm. Trong một số trường hợp, các trường phổ thông, cao đẳng và đại học quốc tế giảng dạy thay cho đối tác Vương quốc Anh và bạn sẽ được cấp bằng của Vương quốc Anh. Các trường hợp khác, các đối tác sẽ cùng nhau xây dựng chương trình đào tạo và bạn sẽ nhận được một tấm bằng có tên cả hai trường.

Lợi ích của Giáo dục xuyên quốc gia của Vương quốc Anh

Rất nhiều sinh viên quốc tế quyết tâm có được bằng cấp của Vương quốc Anh, nhưng không muốn bỏ lại gia đình hay bạn bè, hay bỏ việc. Học để lấy bằng của Vương quốc Anh ngay tại đất nước của bạn có nghĩa là bạn được hưởng nền giáo dục tốt nhất mà không ảnh hưởng đến cuộc sống hay sự nghiệp của bạn.

Không những tốt cho cuộc sống gia đình của bạn, cách học này còn tiết kiệm chi phí – ví dụ, bạn có thể sống cùng gia đình khi theo học và tiết kiệm số tiền phải bỏ ra để đến và sống tại Vương quốc Anh. Bạn cũng có thể lựa chọn làm việc bán thời gian trong lúc học.

Với rất đa dạng các khóa học của Vương quốc Anh trên toàn cầu, bạn có thể lựa chọn cách học phù hợp với mình nhất.

Lựa chọn khóa học chất lượng

Khi lựa chọn khóa học, hãy kiểm tra xem nơi cung cấp khóa học có phải là một trường phổ thông, cao đẳng hay đại học có uy tín tại Vương quốc Anh, được công nhận bởi chính phủ Anh và các cơ quan giáo dục hay không. Hãy xem những mục sau để có thêm thông tin – Giáo dục cho học sinh 16 tuổi trở xuống, Các trường nội trú, Học tiếng Anh, Giáo dục sau phổ thông, Giáo dục đại học.

Với các khóa học trực tuyến và từ xa, Hội đồng Chất lượng Dạy học Từ xa và Mở rộng (ODLQC) đặt ra những tiêu chuẩn cho các khóa học từ xa và học tại nhà. ODLQC sẽ thường xuyên theo dõi các nhà cung cấp khóa học để đảm bảo họ cung cấp dịch vụ tốt. Họ có thể cho bạn danh sách và chi tiết của những nhà cung cấp dịch vụ giáo dục mà họ đánh giá.

Tìm các khóa học xuyên quốc gia của Vương quốc Anh

Để tìm các khóa học trực tuyến/ từ xa, hãy sử dụng công cụ Tìm loại hình giáo dục Vương quốc Anh phù hợp với bạn ở phía trên của trang web, hoặc xem trang web của các trường phổ thông, cao đẳng và đại học tại Anh để biết các khóa học học cung cấp.

Tìm các trường của Vương quốc Anh tại nước ngoài và các chương trình liên kết đào tạo có thể sẽ tốn nhiều thời gian hơn. Hiện tại không có nguồn thông tin duy nhất nào về các chương trình liên kết đào tạo của Vương quốc Anh trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nếu kiên nhẫn, bạn có thể tìm được thông tin về chương trình có tại đất nước của bạn. Hãy liên hệ với Văn phòng Hội đồng Anh gần nhất để hỏi thông tin. Đồng thời, xem trang web của các trường phổ thông, cao đẳng và đại học để xem họ có cung cấp khóa học nào tại đất nước bạn không.

Đăng ký các khóa học liên kết đào tạo của Vương quốc Anh

Trong phần lớn các trường hợp, bạn phải nộp hồ sơ trực tiếp cho trường phổ thông, cao đẳng và đại học mà bạn lựa chọn. Bạn sẽ tìm thấy đơn đăng ký và hướng dẫn nộp hồ sơ trên trang web của từng trường phổ thông, cao đẳng và đại học

0 nhận xét:

Đăng nhận xét