Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Có cần thi tiếng Anh khi xin Visa du học Anh không?

Người đăng: Tôi - Đi du học
Mỗi năm, có khoảng 500,000 sinh viên trên toàn thế giới nhập học tại các trường đại học và cao đẳng ở Vương quốc Anh với rất nhiều chuyên ngành khác nhau từ vật lý thiên văn, toán, động vật học cho đến kịch nghệ, năng lượng xanh, hay các ngành về thời trang cùng nhiều ngành khác.


Tôi có cần tham dự một kỳ thi tiếng Anh để có thể xin visa du học Anh hay không?

Một số sinh viên quốc tế cần tham dự một kỳ kiểm tra tiếng Anh, một chứng chỉ hay một khóa bổ trợ tiếng Anh trước kỳ nhập học (pre-sessional course) trước khi họ có thể tham dự khóa học mà mình mong muốn.

Điều này nhằm đảm bảo sinh viên có thể tham gia vào toàn bộ chương trình học cũng như cảm thấy hứng thú khi theo đuổi khóa học của mình.

Nếu bạn đang nộp đơn vào Visa Tier 4 student, bạn phải đáp ứng yêu cầu về trình độ tiếng Anh đặt ra bởi trường mà bạn lựa chọn (trường cao đẳng hoặc đại học). Điều này có nghĩa rằng trường có thể cấp cho bạn Giấy Chấp nhận nhập học (CAS) – được yêu cầu cung cấp khi bạn nộp đơn xin visa.

Liệu tôi có cần phải tham gia một khóa học, một chứng chỉ hay một kỳ thi tiếng Anh trước khi đi du học tại Vương quốc Anh?

Đối tượng không thuộc visa Tier 4

Trường cao đẳng hay đại học mà bạn lựa chọn có thể sẽ yêu cầu bạn chứng minh khả năng ngoại ngữ của mình trước khi nhận bạn vào học.

Trường có thể yêu cầu một chứng chỉ hoặc một kỳ thi tiếng Anh, hoặc có thể trường sẽ đề xuất bạn tham dự một khóa học nhất định.

Hãy hỏi kỹ trường về yêu cầu tiếng Anh đầu vào và các hỗ trợ của trường để giúp bạn cải thiện khả năng ngoại ngữ của mình.

Đối tượng nộp Visa Tier 4

“Tôi muốn du học tại Vương quốc Anh và cần xin visa Tier 4 để theo học khóa học bậc NQF6/QCF 6/ SCQF9 hoặc các bằng cấp có trình độ cao hơn (ví dụ: bằng Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ) tại một cơ sở đào tạo đại học.”

Nếu bạn có câu hỏi tương tự, trường cao đẳng hoặc đại học mà bạn lựa chọn có thể sẽ yêu cầu bạn chứng minh khả năng tiếng Anh của mình.
Điều này nhằm đảm bảo khả năng ngoại ngữ của bạn đủ để lĩnh hội toàn bộ chương trình học. Khi trường có được bằng chứng này, họ sẽ cung cấp cho bạn CAS.

Bạn không cần tham dự một kỳ thi tiếng Anh nếu là công dân của khối EU, EEA, Switzerland hoặc một trong các quốc gia nói tiếng Anh được xác nhận bởi Cục xuất nhập cảnh Vương quốc Anh.

Có nhiều bài thi và chứng chỉ tiếng Anh được Cục xuất nhập cảnh Vương quốc Anh (UKVI) chấp nhận, bao gồm IELTS, CAE, ETS TOEFL, PTE và Trinity. Bạn có thể xem danh sách đầy đủ các bài thi được công nhận bởi UKVI tại đây. Trường cao đẳng hoặc đại học của bạn có thể yêu cầu bạn tham dự một trong các kỳ thi này. Ngoài ra trường cũng có thể tự tổ chức thi riêng.

Rất nhiều trường đại học, cao đẳng và phổ thông tại Vương quốc Anh cung cấp các khóa học để giúp sinh viên cải thiện khả năng ngoại ngữ của mình trước và trong quá trình học tập.

Bạn hãy hỏi kỹ trường cao đẳng, đại học của mình về yêu cầu tiếng Anh đầu vào của trường cũng như những hỗ trợ về việc nâng cao khả năng tiếng Anh mà trường có thể cung cấp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét