Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2015

Visa làm việc dành cho sinh viên du học Anh xong

Người đăng: Tôi - Đi du học

Làm việc tại Vương quốc Anh sau khi du học xong là cơ hội tốt để bạn tích lũy kinh nghiệm làm việc trong một môi trường quốc tế.

Visa làm việc dành cho sinh viên du học Anh

Cục Biên giới Anh (UKBA) quản lý các hoạt động xuất nhập cảnh và thị thực vào Vương quốc Anh. Hãy truy cập trang web của UKBA để biết thêm thông tin.

Bạn cần loại Visa nào để làm việc tại Vương quốc Anh sau khi tốt nghiệp?

Điều này còn phụ thuộc vào quốc tịch và tình trạng nhập cư của bạn. Hãy tìm câu trả lời trên trang web của UKBA.

Bạn có thể xin loại Visa nào?

Hai loại Visa sau đây thích hợp với sinh viên du học xong muốn ở lại Vương quốc Anh làm việc:

Visa Hạng 2: Dành cho những sinh viên vừa tốt nghiệp các khóa Cử nhân, Thạc sỹ, Tiến sỹ, Chứng chỉ/ Diploma Sau đại học (PGCE/PGDE) từ một trường được công nhận ở Vương quốc Anh. Bạn có thể xin Visa Hạng 2 mà không cần phải rời khỏi nước Anh, nếu bạn đã xin được một việc làm đòi hỏi kỹ năng từ một nhà tuyển dụng nằm trong danh sách các trường được phép tuyển sinh quốc tế của UKBA. Công việc này đồng thời phải đạt tiêu chí mức lương tối thiểu, phụ thuộc vào lĩnh vực ngành nghề bạn lựa chọn. Không giới hạn số sinh viên tốt nghiệp có thể được cấp Visa Hạng 2 theo chương trình này, miễn là bạn phải đạt các yêu cầu. Bạn có thể ở lại Vương quốc Anh trong ba năm với cơ hội được gia hạn.

Visa Hạng 5 dành cho lao động tạm thời: Bạn phải rời Vương quốc Anh và nộp hồ sơ xin cấp Visa từ nước ngoài đối với Visa loại này. Trường hợp ngoại lệ là nếu bạn đang thực hiện chương trình tập huấn sau đại học hoặc thực tập liên quan đến khóa học của bạn - trong trường hợp này, bạn có thể chuyển sang nộp hồ sơ Visa Hạng 5, chương trình chuyển đổi được chính phủ cho phép và nộp hồ sơ xin cấp Visa trong nước Anh. Với đa số các loại Visa thuộc Hạng 5, để đủ điều kiện nộp hồ sơ, bạn phải xin được việc từ một công ty bảo trợ được cấp phép và qua được đánh giá chấm điểm. Có nhiều yêu cầu khác nhau trong Visa Hạng 5 (hay còn gọi là Chương trình trao đổi sinh viên). Chương trình Visa Hạng 5 dành cho mục đích thực tập thường giới hạn thời gian 12 tháng, nhưng những chương trình Visa khác dành cho nghiên cứu, học bổng nghiên cứu và đào tạo trong những lĩnh vực khoa học và y tế có giới hạn thời gian hai năm.

Loại Visa sau đây phù hợp với sinh viên tốt nghiệp muốn thành lập doanh nghiệp riêng ở Vương quốc Anh.

Visa Hạng 1 (Sinh viên tốt nghiệp, Doanh nhân): Để đủ điều kiện, bạn phải theo học và được một trường đại học của Vương quốc Anh cấp bằng. Theo chương trình này, bạn có thể ở lại Vương quốc Anh một năm với lựa chọn gia hạn thêm 12 tháng nếu trường đại học của bạn tiếp tục chấp thuận xác nhận cho bạn. Hãy tìm hiểu thêm trên trang web của UKBA.

Nghiên cứu sinh đã hoàn thành chương trình Tiến sỹ tại Vương quốc Anh có thể ở lại Anh để tìm kiếm những công việc đòi hỏi kỹ năng hoặc thành lập doanh nghiệp riêng trong khoảng thời gian 12 tháng sau khi hoàn thành khóa học. Hồ sơ xin thụ hưởng chương trình gia hạn lưu trú với tiến sỹ phải được nộp trước ngày “dự kiến kết thúc chương trình tiến sỹ”. Bạn không thể nộp hồ sơ sau khi đã hoàn thành chương trình tiến sỹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét