Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Visa du học Vương Quốc Anh

Người đăng: Tôi - Đi du học

Mỗi năm, hàng ngàn sinh viên quốc tế thành công trong việc xin Visa để đến du học viên quốc tế và số lượng Visa sinh viên được cấp là không giới hạn.


Visa du học Vương Quốc Anh


Visa và việc nhập cảnh vào Vương quốc Anh được quản lý bởi Cục Biên giới Anh (UKBA). Hãy xem trang web của UKBA để biết thêm thông tin.

Tôi có cần Visa không?

Điều này tùy thuộc vào quốc tịch và tình trạng nhập cư của bạn. Hãy tìm hiểu xem bạn có cần Visa hay không trên trang web của UKBA.

Khi nào thì tôi nên nộp hồ sơ xin Visa?

Nộp hồ sơ thật sớm trước khi bạn bắt đầu khóa học là một việc rất quan trọng. Rất nhiều sinh viên không để ý việc quá trình này sẽ kéo dài bao lâu và dành không đủ thời gian để xin Visa. Hồ sơ xin Visa có thể sẽ yêu cầu bạn:

- tiêm một số loại vắc-xin hoặc chụp x-quang lồng ngực - nếu bạn đến từ khu vực có nguy cơ lao phổi cao

- cung cấp giấy tờ chứng minh khả năng tài chính và bằng cấp của bạn

- đến phỏng vấn hoặc kiểm tra sinh trắc học.

Thời gian trung bình của quá trình cấp Visa mỗi quốc gia mỗi khác. Bạn có thể tham khảo tại những trang web về dịch vụ thị thực của UKBA.

Tôi cần loại Visa nào?


Hai loại Visa dưới đây phù hợp cho những sinh viên muốn học khoá ngắn hạn hoặc khoá tiếng Anh kéo dài 11 tháng:

Visa học sinh nhỏ tuổi ngắn hạn: Bạn có thể xin loại Visa này nếu bạn 17 tuổi hoặc nhỏ hơn và bạn muốn đến học tại Vương quốc Anh nhiều nhất là 6 tháng (hoặc 12 tháng nếu bạn đi cùng một khách người lớn, đến Anh với mục đích nghiên cứu hay du học).

Visa sinh viên ngắn hạn: Bạn có thể xin loại Visa này nếu bạn 18 tuổi trở lên và bạn muốn đến học tại Vương quốc Anh nhiều nhất là 6 tháng. Nếu bạn chỉ theo học các khoá tiếng Anh, bạn có thể xin gia hạn thị thực tới 11 tháng.

Hai loại Visa sau đây cho phép bạn theo học khóa học dài hơn ở Vương quốc Anh. Khóa học bạn lựa chọn phải được dạy bởi một trường đại học, cao đẳng hoặc trường thuộc các cấp học khác nằm trong danh sách các trường được phép tuyển sinh quốc tế của UKBA.

Visa học sinh nhỏ tuổi Hạng 4: Bạn có thể xin Visa này nếu bạn ở trong độ tuổi từ bốn đến 17. Trong độ tuổi từ 4 đến 15, ứng viên xin thị thực phải đến Vương quốc Anh và học ở một trường tư thục có trả phí.

Visa sinh viên thông thường Hạng 4: Bạn có thể xin Visa này nếu bạn muốn theo học các khóa tại Vương quốc Anh dành cho học sinh từ 16 tuổi trở lên.

Loại Visa dưới đây thích hợp với các sinh viên muốn đến Vương quốc Anh trước khi nộp hồ sơ xin cấp Visa Hạng 4:

Visa dành cho sinh viên tiềm năng: Bạn có thể nộp hồ sơ theo dạng đối tượng học sinh, sinh viên tiềm năng nếu bạn dự định du học tại Vương quốc Anh theo Thị thực Hạng 4 trong hệ thống thị thực tính điểm nhưng vẫn chưa thu xếp xong các thủ tục của khóa học. Bạn phải chứng minh được sẽ bắt đầu kế hoạch du học của mình trong vòng sáu tháng sau khi đến Vương quốc Anh.

Làm việc tại Vương quốc Anh

Nếu bạn đến Vương quốc Anh với Visa sinh viên ngắn hạn, Visa học sinh nhỏ tuổi ngắn hạn hay thị thực sinh viên tiềm năng, bạn không được làm việc tại Vương quốc Anh.

Một số sinh viên đến Vương quốc Anh theo Visa sinh viên Hạng 4 được làm việc một số giờ nhất định mỗi tuần và trong các kỳ nghỉ. Hãy ghé thăm trang web của Cục Biên giới Anh (UKBA) để biết thêm thông tin.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét